Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 133

    Đã truy cập: 641669

Bài tuyên truyền về bảo hiểm y tế

Bài tuyên truyền về bảo hiểm y tế

Ngày nay với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, sức khỏe của con người luôn đặt lên vấn đề hàng đầu. Đặc biệt từ năm 2019 khi đại dịch covic-19 bùng phát trên toàn cầu thì vấn đề sức khỏe của mỗi người lại trở thành vấn đề quan trọng và cấp bách hơn.

Trên thực tế, với sự phát triển của xã hội kéo theo tình trạng ô nhiễm môi trường, sức khỏe của con người ngày càng có nhiều tác nhân đe dọa. Nhận thức được vấn đề này, trong những năm gần đây đa số người dân tự ý thức đi khám sức khỏe định kỳ, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Bằng cách tham gia Bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm y tế,  mỗi cá nhân đã bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống khi xảy ra ốm đau, tai nạn.

Kính thưa toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã

Bảo hiểm xã hội là một chính sách được Đảng và nhà nước ta hết sức quan tâm vì quyền lợi của người lao động, quỹ Bảo hiểm xã hội  được nhà nước bảo hộ. Mỗi tháng chỉ cần bỏ ra 138.000 đồng, tức mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 5.000 đồng là về già có thể hưởng lương hưu, không bị phụ thuộc vào con cháu. Hàng tháng chỉ cần bỏ ra 67.050 đồng tức là mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 2.000 đồng là có 1 tấm thẻ Bảo hiểm y tế  với nhiều quyền lợi được hưởng như: Được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế với mức hỗ trợ 80% chi phí khám chữa bệnh đúng tuyến, đặc biệt nếu tham gia Bảo hiểm y tế  5 năm liên tục sẽ được chi trả 100% chi phí nếu có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở và khám, chữa bệnh đúng tuyến.

Tham gia Bảo hiểm y tế là đóng góp khi lành, để dành khi ốm. Bỏ ra vài trăm nghìn mua thẻ Bảo hiểm y tế, mọi người sẽ yên tâm bởi nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật đã có quỹ Bảo hiểm y tế giúp chi trả viện phí; Việc tham gia Bảo hiểm y tế  còn mang ý nghĩa nhân văn, sẻ  chia sâu sắc, bởi nhiều người khỏe đóng góp để giúp cho người không may rủi ro, tai nạn ốm đau, bệnh tật đặc biệt người bệnh nghèo, bệnh hiểm nghèo, số tiền chi phí khám chữa bệnh lớn.

Trên địa bàn toàn xã Tiên Trang, trong những năm gần đây với việc làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cùng với tinh thần ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, tỷ lệ người dân tham gia  Bảo hiểm y tế  luôn đạt 95% trở lên, đạt chuẩn tiêu chí về y tế góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí công nhận xã Tiên Trang đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tuy nhiên, theo thống kê của ban chính sách xã  đến ngày 31 tháng 03  năm 2023  chúng ta đạt tỷ lệ tham gia Bảo hiểm y tế  là 96.5%, đang 3.5 % dân số chưa có thẻ Bảo hiểm y tế. Đây là vấn đề đáng quan tâm và có ảnh hưởng lớn đến vấn đề an sinh xã hội. Vì nếu không may gặp rủi ro tai nạn, chi phí khám chữa bệnh là rất lớn mà lúc này muốn mua thẻ Bảo hiểm y tế cũng không kịp vì thẻ Bảo hiểm y tế nếu không trong thời gian nối hạn thì phải mất thời gian 1 tháng kể từ ngày nộp tiền thẻ Bảo hiểm y tế  mới có giá trị sử dụng.

Đặc biệt từ ngày 01/07/2023, lương cơ bản tăng từ 1.490.000 đồng lên 1.800.000 đồng tương đương mức tham gia Bảo hiểm y tế cũng sẽ tăng theo. Cụ thẻ: Mức tham gia thẻ Bảo hiểm y tế đối với người thứ nhất trong hộ gia đình sẽ tăng từ 804.600 đồng lên 972.000 đồng( Tăng gần 200.000 đồng).

 Do vậy, Để bảo vệ bản thân và gia đình. Mỗi đồng chí cán bộ Đảng viên hãy là tấm gương sáng, tiên phong đi đầu, tham gia Bảo hiểm y tế cho những người thân trong gia đình mình: Bao gồm, vợ chồng, con cháu, bố mẹ... động viên bạn bè người thân tham gia Bảo hiểm y tế, đối với mỗi chi bộ xây dựng thành nghị quyết, triển khai thực hiện trong các đợt sinh hoạt định kỳ tuyên truyền vận động. Đối với mỗi tổ chức đoàn thể, tuyên truyền vận động hội viên của mình tham gia Bảo hiểm y tế . Đối với các đồng chí trưởng thôn thường xuyên tuyên truyền vận động các gia đình hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình chưa tham gia Bảo hiểm y tế  tích cực tham gia. Thông báo rộng rãi mức tăng khi tham gia thẻ Bảo hiểm y tế từ ngày 01/07/2023 để nhân dân chủ động tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế khi luật mới chưa áp dụng.

 Đối với mỗi hộ gia đình nâng cao tinh thần tự giác, tích cực tham gia mua thẻ Bảo hiểm cho mình và mọi người trong gia đình. Phải hình thành phong trào rầm rộ, theo phương châm, nhà nhà, người người có thẻ  Bảo hiểm y tế  để bảo vệ bản thân mình. Nếu cả hệ thống từ xã đến thôn, các tổ chức chính trị vào cuộc. Mục tiêu nâng tỷ lệ tham gia  Bảo hiểm y tế  lên trên  95 % của xã nhà sẽ đạt được trong thời gian tới góp phần duy trì các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới mục tiêu xây dựng Đô thị Tiên Trang trong năm 2023.  Đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

  • Địa điểm tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã Hội
  1. Phòng Chính sách Ủy ban xã Tiên Trang gặp đồng chí Nguyệt hoặc đồng chí Hồng cán bộ chính sách xã
  2.  Điểm Bưu điện văn hóa xã Tiên Trang.                    

                                Xin trân trọng cảm ơn !

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TIÊN TRANG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Trần Phú Dũng - Mai Thị Xoan

Địa chỉ: xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại:0912300128; email: tientrang.quangxuong@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa