Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 125

    Đã truy cập: 641661

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới thực hiện mục tiêu toàn diện theo Nghị quyết số 06 ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới thực hiện mục tiêu toàn diện theo Nghị quyết số 06 ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

       Việc đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới thực hiện mục tiêu toàn diện theo Nghị quyết số 06 ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số, gắn quá trình chuyển đổi số với cải cách hành chính nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công của chính quyền các cấp, nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh của huyện để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, bám sát định hướng  chủ đề năm 2023 của Ủy ban Quốc gia chuyển đổi số là “Năm quốc gia về dữ liệu số”, tạo lập và khai thác dữ liệu số để ra giá trị mới. Vậy chính quyền số là gì, kinh tế số là gì, xã hội số là gì, trong bài tuyên truyền ngày hôm nay UBND xã Tiên Trang sẽ chuyển đến để quí vị và các bạn hiểu rõ hơn các vấn đề này.

1. Chính quyền số là: Tạo lập các văn bản, hồ sơ công việc được tạo lập của cán bộ, công chức, phải được xử lý, ký số trên môi trường mạng (Trừ các văn bản có hồ sơ mật theo quy định).

- Các thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc dịch vụ công trực tuyến một phần trên Công dịch vụ công của tỉnh và được cung cấp trên các phương tiện truy cập khác nhau.

- Người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực điện tử thông suốt. Người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

- Hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần.

2. Kinh tế số là:

- Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt trên 10%.

- Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt trên 50%.

- Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số phục vụ quản lý hoạt động trên 30%.

- 100% sản phẩm OCOP được đưa lên hàng giao dịch điện tử.

- 80% hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa được trải nghiệm sử dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh.

3. Xã hội số là:

- Tỷ lệ người dân từ 15 tuối có tài khoản giao dịch thanh toán tại Ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác đạt 50%.

- Tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 30%.

- Tỷ lệ người dân kết nối mạng được bảo vệ ở mức cơ bản đạt từ 50% trở lên.

- Tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 100%.

- 100% người dân từ đủ 15 tuổi trở lên có điện thoại thông minh được cài và sử dụng áp app QuangXuong-S trên địa bàn huyện phục vụ quản lý điều hành của chính quyền và nhu cầu của người dân.

- 100% Trường Tiểu học, THCS hoàn thiện mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, triển khai kho học liệu số mở đạt 70%.

- Mỗi học sinh Tiểu học, THCS đều có hồ sơ số về việc học tập cá nhân, mỗi cơ sở đào tạo đều triển khai hoạt động quản lý dạy và học trên môi trường số.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TIÊN TRANG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Trần Phú Dũng - Mai Thị Xoan

Địa chỉ: xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại:0912300128; email: tientrang.quangxuong@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa